ของใช้ในบ้าน สไตล์โรงแรม นวัตกรรมผลิตภัณฑ์นำสมัย เพื่อชีวิตที่สะดวกสบายขึ้น
  Hotline : 094 893 5002, 099 254 8292

ไวน์ขาว-ไวน์แดง เลือกดื่มแบบไหนเหมาะกับเราที่สุด

ไวน์ขาว-ไวน์แดง เลือกดื่มแบบไหนเหมาะกับเราที่สุด

ไวน์เป็นเครื่องดื่มที่มีประวัติยาวนาน และเป็นที่รู้จักกว้างขวางทั่วโลก มีทั้งไวน์ขาว ไวน์แดง ไวน์โรเซ่ ไวน์หวาน สปาร์คกิ้งไวน์ เป็นต้น การเพลิดเพลินไปกับไวน์เป็นประสบการณ์ที่แสนพิเศษ ที่แสนน่าทึ่งและน่าตื่นเต้น ช่วยเพิ่มอรรถรส คู่กับการรับประทานอาหาร
ไวน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคงหนีไม่พ้น ไวน์ขาว กับ ไวน์แดง ซึ่งเป็นไวน์พื้นฐานที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ไวน์ขาว-ไวน์แดง ที่เรารู้จักยังสามารถแบ่งแยกออกเป็นหลากหลายประเภทตามแต่ วัสดุดิบ กรรมวิธี ความเข้ม-อ่อน กลิ่น สำหรับมือใหม่ทำให้แยกประเภทของไวน์ได้ยาก
เรา PM INTERMART ได้ทำการแบ่งประเภทของ ไวน์ขาว-ไวน์แดง ที่เป็นที่นิยมในท้องตลาดแบบง่ายๆไว้ ให้สามารถเลือกดื่มได้ตามความเหมาะสมของแต่ละคน

ไวน์ขาว-แดง

ไวน์แดง

เกิดจากการหมักบ่มจากองุ่น และที่มีสีแดงเกิดมากจากการเติมเปลืององุ่น หรือ ผลไม้ต่างๆ ลงไป ทำให้มีออกแดง ตั้งแต่แดงอ่อน ไปจนถึงสีแดงอมม่วง ขึ้นอยู่กับวิธีการหมัก ระยะเวลาในการ ที่ทำให้สีที่ได้ออกมาแตกต่างกัน เราได้เลือกไวน์แดงที่ได้รับความนิยม 4 ชนิด ให้ทำความรู้จัก

1.Pinot Noir
Red Burgundy ชื่อเล่นของไวน์ชนิดนี้ ชื่อ Pinot Noir เป็นชื่อขององุ่นสายพันธุ์หนึ่ง ที่ปลูกยาก จุกจิก และดูแลรักษายาก ต้องอยู่ในดินที่มีอุณหภูมิเฉพาะ ทำให้มีอยู่น้อย แต่ให้รสชาติที่ดี ชวนให้นึกถึงผลไม้สีแดงสด เช่นเชอร์รี่ และสตอเบอร์รี่

2.Merlot
องุ่นสายพันธุ์ Merlot หนึ่งในองุ่นชั้นนำของโลก ได้รับความนิยมมีการปลูกกันอย่างแพร่หลาย ไวน์แดง Merlot มักมีเปอร์เซ็นต์แอลกอฮอล์ที่สูงกว่า องุ่นพันธ์อื่นๆ มีรสชาติที่นุ่มนวลของ ผลพลัม และเชออร์รี่ดำ ดื่มง่ายคล้องคอ

3.Syrah / Shiraz
องุ่นชนิดเดียวกัน แต่มี 2 ชื่อ เพราะ ถูกนำไปปลูกหลายประเทศ ทำให้มีชื่อเรียกที่แต่กต่างกัน แต่คือองุ่นพันธุ์เดียวกัน เป็นไวน์แดงที่มีสีออกไปทางม่วงเข้ม และ รสชาติเข้มข้น ตามมาตรฐานไวน์แดงชั้นดี ให้รสชาติลึก กลมกล่อม มีความเผ็ดร้อนของจากเครื่องเทศ พริกไทย

4.Cabernet Sauvignon
เจ้าของฉายา King of Red Wine คนทั่วโลกในวงการไวน์ยกย่องให้กับความเยี่ยมยอด เต็มไปด้วยผลไม้สีเข้ม เช่น เชอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ แบล็คเคอเล้น และลูกเกด มีกลิ่นหอมหวานรุนแรง ตัดกับกลิ่นสมุนไพรจากใบหูกระต่าย

ไวน์ขาว

ทำมาจากองุ่นที่ถูกแยกเปลือกออก สามารถใช้ได้กับองุ่นทุกชนิด ไม่ได้เจาะจงว่าต้องเป็น องุ่นเขียว หรือองุ่นทอง เท่านั้น องุ่นแดงก็สามารถนำมาทำเป็นไวน์ขาวได้ ไวน์ขาวจะให้ความแตกต่างจากไวน์แดงอย่างสิ้นเชิง เราจะได้ความหวาน ความชุ่มฉ่ำ และความสดชื่น ไวน์ขาวที่ได้รับความนิยม 4 ชนิด ได้แก่

1.Pinot Gris / Pinot Grigio
ไวน์ขาว ที่มาจาก France จะเรียกว่า Pinot Gris ถ้ามันถูกผลิตที่ Italy จะเรียกว่า Pinot Grigio จริงๆแล้วก็เป็นไวน์ชนิดเดียวกัน ชื่อเรียกจะต่างกันตามที่ผลิต เป็นไวน์ขาวที่มีชื่อเสียง และเป็นไวน์ขาวอันดับ 1 ที่ชาว Italy นิยมดื่ม ให้ผู้ดื่มรู้สึกสดชื่น เพราะมีส่วนผสมของ Citeus

2.Riesling
ต้นกำเนิดมาจากประเทศ Greman โดยองุ่นสายพันธุ์นี้ จะเติบโตได้ดีในสภาพอากาศเย็น ได้ชื่อว่าเป็นไวน์ที่มีความหลากหลายมากที่สุด มีรสชาติหลากหลาย โดยพื้นฐานแล้ว ควรจะมีรสหวานเล็กน้อย มีความเป็นกรดสูง มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ เช่น กลิ่นดอกไม้ หรือ ผลไม้อย่างพีช หรือ แอปเปิ้ล

3.Sauvignon Blanc
แปลได้อีกอย่างหนึ่งว่า Wild White เป็นองุ่นสายพันธุ์หายาก มีต้นกำเนิดเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น คือที่ France และ New Zealand เท่านั้น เป็นไวน์ที่มอบความสดชื่นให้กับผู้ดื่มเป็นอย่างมาก ด้วยส่วนผสมจากผลไม้ มะนาว ส้ม และเกรปฟรุ้ต ผสมกับสมุนไพร อย่าง Critus ทำให้หอมหวาน ง่ายต่อการดื่ม

4.Chardonnay
มีฉายา King of Red Wine แล้ว ไวน์ขาวอย่าง Chardonnay จึงได้รับฉายา Queen of White Wine ด้วยยอดขายที่ดีที่สุดในกลุ่มของไวน์ขาว รสชาติที่เนียนละมุน ให้ความรู้สึกถึงความบริสุทธิ์ขององุ่นชั้นดี ผสมผสานเข้ากับผลไม้ได้เป็นอย่างดี มีกลิ่มหอมจากถังไม้โอ๊ค จึงไม่แปลกใจที่ได้รับ ฉายา Queen of White Wine

ไวน์ขาว ไวน์แดง ที่ทางเรายกตัวอย่างมาเป็นแค่ส่วนหนึ่ง จากหลายประเภทที่มีอยู่ ตามท้องตลาด แต่สิ่งสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการดื่มไวน์ คือการเก็บรักษาไวน์ ให้คงคุณภาพและรสชาติของไวน์ให้ดีที่สุด “ตู้แช่ไวน์” จึงเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการเก็บรักษารสชาติและกลิ่นหอมของไวน์
ตู้แช่ไวน์ ELEGANCE ควบคุมอุณหภูมิด้วยระบบ Thermoelectric Technology ให้ความเย็นทั่วทั้งตู้ รักษาระดับความชื้นให้คงที่ ไม่สร้างเสียงรบกวนรำคาณ และ ที่สำคัญไม่มีสั่นสะเทือน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รสชาติของไวน์เปลี่ยน (การสั่นเป็นการเร่งหมักบ่มให้ไวน์เสียรสชาติ)

บริษัท พีเอ็ม อินเตอร์มาร์ท จำกัด

 256 258 260 264 ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

 เวลาทำการ วันจันทร์ - ศุกร์
เวลา 8:30 - 17:00 น.
(ยกเว้นหยุดนักขัตฤกษ์)

 094 893 5002, 099 254 8292,
094 899 5001

 (02) 149 5471

  @PMINTERMART

 [email protected]

ติดตามเราได้ที่

     

ช่องทางสั่งซื้อออนไลน์


"นวัตกรรมผลิตภัณฑ์นำสมัย
เพื่อชีวิตที่สะดวกสบายขึ้น"

Copyright 2021 PM INTERMART CO.,LTD. All Rights Reserved.